`Giấc mơ bay` Boeing 787-9 của VNA trình diễn tại triển lãm hàng không lớn nhất hành tinh

ngày 09/06/2015

 Chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines với hình ảnh thiết kế ngoại thất và logo mới của Vietnam Airlines lần đầu tiên sẽ được trưng bày và bay trình diễn tại Triển lãm Hàng không quốc tế Paris Air Show.
 
Được biết, tại triển lãm này, mỗi chuyến bay trình diễn sẽ kéo dài khoảng 10 phút mỗi ngày từ 15-18/6/2015, nhằm giới thiệu đến đông đảo công chúng quốc tế về chiếc máy bay 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines và quảng bá về dòng máy bay hiện đại thế hệ mới này của Boeing.
Hình ảnh chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của VNA trong chuyến bay thử đầu tiên tại Mỹ

Đây là lần đầu tiên Boeing thực hiện chuyến bay trình diễn chiếc máy bay phiên bản hoàn thiện mới nhất 787-9 mang hình ảnh riêng của một hãng hàng không, và cũng là lần đầu tiên hình ảnh thương hiệu mới của máy bay Vietnam Airlines với biểu tượng hoa sen và hai màu vàng-xanh đặc trưng xuất hiện tại một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới.

Chiếc máy bay của Vietnam Airlines dự kiến sẽ rời sân bay Paint Field (Washington, Mỹ) ngày 10/6 để tham gia các chuyến bay trình diễn tại Paris (Pháp), sau đó sẽ quay lại Mỹ ngày 19/6 để thực hiện chuyến bay chở khách trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines vào giữa năm nay.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 trên đường bay nội địa giữa Hà Nội – Tp. HCM nhằm mang lại những trải nghiệm đầu tiên chokhách hàng trong nước trên chiếc máy bay Boeing mới nhất của hãng, sau đó sẽ tiếp tục đưa vào khai thác trên đường bay quốc tế giữa Hà Nội/Tp. HCM – Heathrow (London, Anh).
Công nghệ chế tạo mới được áp dụng giúp dòng máy bay mới này mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà khai thác khi tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm 20% khí thải ra môi trường so với dòng máy bay tương đương.

Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác dòng máy bay hiện đại thế hệ mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến châu Âu, và trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á khai thác đồng thời hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

Máy bay mới Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines được trang bị ghế hạng Thương gia ngả phẳng 180 độ; cửa sổ và ngăn để hành lý lớn hơn; hệ thống đèn LED hiện đại; độ ẩm trong cabin cao hơn trong khi chênh lệch áp suất trong khoang giảm… sẽ giúp hành khách bớt mệt mỏi trên những chuyến bay đường dài. Ngoài ra, hãng cũng sẽ đưa vào thử nghiệm để phát triển dịch vụ WiFi trên máy bay Boeing 787-9 với mong muốn mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.

Boeing 787-9 Dreamliner là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Boeing 787 tiết kiệm nhiên liệu của nhà sản xuất Boeing.

Boeing 787-9 có thể bay xa hơn, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với các phiên bản 787 trước đó. Đồng thời, công nghệ chế tạo mới được áp dụng giúp dòng máy bay mới này mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà khai thác khi tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm 20% khí thải ra môi trường so với dòng máy bay tương đương. 

Nguồn VTC News