Elon Musk cảnh báo khả năng Twitter phá sản

ngày 11/11/2022

Trao đổi với các nhân viên của công ty vừa thâu tóm, Elon Musk cảnh báo mạng xã hội này có khả năng phá sản nếu duy trì mô hình kinh doanh cũ.

Elon Musk tuyên bố đã bán cổ phiếu Tesla để cứu Twitter. Ảnh: Getty Images.

Trong buổi gặp mặt trực tiếp sau khi sa thải khoảng 1/2 lực lượng lao động tại Twitter, ông chủ mới tuyên bố với các nhân viên còn lại rằng mình vừa cứu công ty này khi bán cổ phần ở Tesla để mua lại Twitter.

Theo Business Insider, cuộc họp được tổ chức tại trụ sở chính của Twitter ở San Francisco hôm 10/11. Những người tham dự chỉ nhận được thông báo trước một giờ.

Trước đó, để huy động vốn cho thương vụ thâu tóm Twitter trị giá 44 tỷ USD, người giàu nhất hành tinh nhiều lần bán bớt lượng cổ phiếu trị giá hàng tỷ USD đang nắm giữ tại tập đoàn xe điện Tesla.

Ngoài ra, Elon Musk điều động hàng chục kỹ sư tài năng của Tesla để giám sát công việc tại Twitter, đưa nhiều bạn bè, đồng minh thân cận đến đảm nhận các vị trí điều hành then chốt.

Sự kiện diễn ra ngay sau khi Elon Musk gửi email chính thức đầu tiên cho toàn thể nhân viên vào đầu giờ sáng. Trong đó, người giàu nhất hành tinh thông báo chấm dứt hình thức làm việc từ xa và cảnh báo "bức tranh kinh tế trước mắt rất thảm khốc".

Hầu hết câu hỏi tại cuộc gặp xoay quanh vấn đề được nhắc trong email và việc sa thải nhân sự hàng loạt vừa qua. Khi một nhân viên đặt câu hỏi về lý do kết thúc làm việc tại nhà, Elon Musk có vẻ khó chịu, yêu cầu người này ngồi xuống và chỉ giải thích rằng đó là cách hoạt động của công ty trong thời gian tới.

Trước câu hỏi về kế hoạch ứng phó với tình trạng nhân sự rời bỏ Twitter, Elon Musk tỏ ra cứng rắn. "Tôi không biết phải trả lời thế nào nhưng đó là một vấn đề khó. Một vài người có động lực cao sẽ làm việc tốt hơn nhóm những người có khả năng nhưng động lực vừa phải. Nếu bạn không thể thực hiện công việc một cách mạnh mẽ thì Twitter không phải là nơi dành cho bạn", ông chủ mới tuyên bố.

Thậm chí, khi có nhân viên hỏi về kế hoạch tăng trưởng doanh thu, Musk tuyên bố mô hình kinh doanh hiện tại của Twitter là sự thất bại, sẽ dẫn đến khả năng phá sản.

Trong email trước đó, tỷ phú cảnh báo công ty có thể không tồn tại trong thời kỳ suy thoái kinh tế nếu không có doanh thu đáng kể từ việc người dùng đăng ký tài khoản trả phí. Musk muốn chuyển đổi mô hình kinh doanh của công ty, tạo ra ít nhất một nửa doanh thu từ nguồn này và bớt phụ thuộc vào quảng cáo.
Nguồn: zingnews.vn