Ế khách vì Covid-19, doanh nghiệp ngành du lịch lên kế hoạch bứt phá sau dịch

ngày 23/03/2020

Trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch coi đây là thời điểm thích hợp để hệ thống lại hoạt động kinh doanh, lên kế hoạch sẵn sàng bứt phá trong tương lai. 

Sau một năm gặt hái được nhiều thành công trên ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, du lịch Việt Nam đang hứng chịu hậu quả nặng nề của dịch Covid-19. Lượng du khách tới các điểm tham quan sụt giảm mạnh, nhất là từ các quốc gia trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong ba tháng tới, dịch bệnh có thể khiến ngành công nghiệp không khói của nước nhà thiệt hại tới 5,9-7 tỷ USD. Thậm chí, ở mức độ kém khả quan hơn, con số này có thể lên tới 15 tỷ USD, theo Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia.

Ế khách vì Covid-19, doanh nghiệp ngành du lịch lên kế hoạch bứt phá sau dịch

Phố cổ Hội An vắng khách vì dịch bệnh

Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ tích cực, Covid-19 có thể được coi là một “liều thuốc thử”, là thời điểm lý tưởng để doanh nghiệp xây dựng nền móng vững chắc hơn. Bởi theo nhận định của các  chuyên gia, sau thời kỳ suy giảm, ngành du lịch sẽ bước vào giai đoạn trì trệ, hoạt động cầm chừng nhưng sau đó sẽ là bùng nổ mạnh mẽ.  

Do đó, thay vì dừng hoạt động truyền thông hay cố gắng thu hút khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mại, nhiều đơn vị hướng tới phát triển hình ảnh thương hiệu trên các kênh online qua những thông điệp nhân văn, ý nghĩa hay tập trung đầu tư cho cơ sở vật chất, dịch vụ để sẵn sàng cho bước “chuyển mình” sắp tới. 

Anh H. Trung, chủ một homestay ở Hòa Bình chia sẻ: “Dịch bệnh, khách vắng, doanh thu giảm nhiều là điều không mong muốn nhưng nghĩ kỹ thì tôi có thời gian để hệ thống lại quá trình hoạt động, xem xét những phản hồi từ phía khách hàng. Chẳng hạn như trước đây, nhiều du khách đã gợi ý cơ sở của chúng tôi nên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Lúc ấy vì quá bận nên tôi chỉ nghe rồi để vậy, giờ là lúc tôi nghiêm túc tìm hiểu vấn đề này.”

Ế khách vì Covid-19, doanh nghiệp ngành du lịch lên kế hoạch bứt phá sau dịch

Nhiều đơn vị tập trung đầu tư cơ sở vật chất trong mùa dịch Covid-19

Cùng chung suy nghĩ với anh Trung, anh M.Bách, chủ một nhà hàng ở Vĩnh Phúc cho hay: “Đợt này cơ sở chúng tôi đang sàng lọc lại đội ngũ nhân viên, cá nhân nào tốt thì giữ lại để đào tạo cho chuyên nghiệp hơn. Khi tình hình ổn định trở lại, nhà hàng có thể nhanh chóng bắt nhịp và làm tốt hơn cả lúc trước dịch.”

Có lẽ từ giờ cho tới khi dịch Covid-19 được khống chế hoàn toàn, sẽ còn nhiều doanh nghiệp phải điêu đứng. Song chắc chắn sẽ vẫn có những doanh nghiệp có thể đứng vững và vượt qua giông bão nếu biết biến nguy cơ thành thời cơ, chủ động trong việc lên kế hoạch kinh doanh hợp lý. Trong đó, quan trọng nhất là:

  • Tích cực truyền thông hình ảnh, xây dựng thương hiệu trên các kênh truyền thông online
  • Tập huấn, đào tạo lại đội ngũ nhân sự
  • Nâng cấp, cải thiện cơ sở vật chất
  • Đầu tư thiết bị cần thiết

Với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, giờ là lúc thích hợp để chuẩn bị, nâng cao chất lượng phục vụ bằng việc đầu tư phương tiện hiện đại hơn như xe ô tô điện 4 bánh VN Electric Car - thương hiệu xe điện đầu tiên của người Việt. 

Ế khách vì Covid-19, doanh nghiệp ngành du lịch lên kế hoạch bứt phá sau dịch

Xe điện Tùng Lâm đã có mặt tại nhiều resort, khu du lịch trên cả nước

VN Electric Car được nghiên cứu và phát triển bởi công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm, đơn vị có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô điện 4 bánh. Với các dòng sản phẩm: xe điện du lịch, xe điện sân golf, xe điện chở hàng… Tùng Lâm sẽ mang đến cho quý công ty nhiều lựa chọn, đáp ứng đa dạng các nhu cầu. 

Hiện tại, xe điện Tùng Lâm đã có mặt ở 42 tỉnh thành trên cả nước và có nhiều mẫu xe được đủ tiêu chuẩn tham gia giao thông do Bộ GTVT phê duyệt như: VNE.CAR 14ACi, VNE.CAR 088ACi và VNE.CAR S4+2D...

Chi tiết thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm
Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.
Email: info@tunglamco.com.vn
Hotline: 0966649486
Nhân viên kinh doanh: 036 866 5707 (Ms Hằng)
Đại điện miền Trung, miền Nam: 0944 826 302 (Ms Thanh)
Số kỹ thuật: 098 510 7729 (Mr Minh)
Website: tunglamco.com.vn