Đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019: Việt Nam lấn lướt Thái Lan, Malaysia và Indonesia

ngày 21/12/2019

Cụ thể, 4 cầu thủ của ĐT Việt Nam góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2019 do Fox Sport bình chọn là bộ đôi hậu vệ Đoàn Văn Hậu - Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Hùng Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Việc 4 cầu thủ này có mặt trong đội hình của Fox Sport cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi trong suốt năm nay, họ luôn duy trì được sự ổn định và có những đóng góp nhất định cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup (lọt vào tứ kết) hay vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với ngôi đầu bảng dù phải đụng độ những đối thủ không hề dễ chịu là UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Thái Lan có nhiều đại diện thứ 2 với 3 cầu thủ là thủ môn Siwarak Tedsungnoen, tiền vệ Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan - hậu vệ vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Thái Lan 2019.

4 cái tên còn lại được Fox Sports châu Á đưa vào đội hình là Stephan Schrock (Philippines), Hlaing Bo Bo (Myanmar), Safawi Rasid (Malaysia) và Ikhsan Fandi (Singapore).

Đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2019

Thủ môn : Siwarak Tedsungnoen (Thái Lan).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (Việt Nam), Đoàn Văn Hậu (Việt Nam) và Theerathon Bunmathan (Thái Lan).

Tiền vệ: Stephan Schrock (Philippines), Hlaing Bo Bo (Myanmar), Đỗ Hùng Dũng (Việt Nam) và Chanathip Songkrasin (Thái Lan).

Tiền đạo: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Safawi Rasid (Malaysia) và Ikhsan Fandi (Singapore).

Dự bị: Neil Etheridge (Philippines), Alvaro Silva (Philippines), Evan Dimas (Indonesia), Keo Sokpheng (Campuchia), Faris Ramli (Singapore).

Liên quan tới các đội tuyển Việt Nam. Lúc này, đội U23 Việt Nam đang tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan đầu năm sau.

Ở trận ra quân, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 UAE vào ngày 10/01/2020 và BongdaPlus sẽ tường thuật trực tiếp màn so tài trên sân Chang Arena.


Nguồn: Báo Hà Tĩnh