Đám tang không người viếng của tướng cướp có 5 lệnh truy nã

ngày 15/06/2013

Sau khi Võ Hoàng Điệp bị lực lượng cảnh sát bất ngờ hạ thủ tại nhà vợ bé vào đêm 29/5, tiểu sử của Điệp bị phanh phui với 5 lệnh truy nã đặc biệt nghiêm trọng.

 

tencuop

Cánh cổng nhà Điệp luôn trong tình trạng cửa đóng then cài. (Ảnh: Dương Thanh)


Lấy nơi nguy hiểm làm chốn an toàn


Theo thông tin từ cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Nai thì cái tên Võ Hoàng Điệp được liệt vào "danh sách đen" từ lâu. Tuy nhiên, việc tìm ra manh mối của y rất khó khăn, bởi sau khi tiến hành các vụ "ăn hàng" chóng vánh và phân chia tài sản thì y tức tốc giải thể ngay băng nhóm, xóa hết dấu vết và cuối cùng "lặn êm" để ẩn mình.

 

Vì vậy, không chỉ 1 mà đến lệnh truy nã lần thứ 5, hắn mới bị các trinh sát hạ thủ ngay tại nhà chỉ vì giây phút bất cẩn. Sau khi khám xét tư gia, người ta mới cảm nhận hết độ lọc lõi của Điệp, khi hắn quyết định chọn mảnh đất mặt đường chỉ cách UBND xã Phú Ngọc chưa đầy 1 km, xen lẫn trường học và khu dân cư đông đúc để đặt "đại bản doanh". Tiếp đó, hóa mình thành một chủ thầu xây dựng thành đạt để che mắt mọi người.

 

Trở lại "đại bản doanh" của tên tướng cướp khét tiếng, cổng sắt và những bức tường cao hút tầm người che chắn nơi này. Con khỉ "thám báo" được Võ Hoàng Điệp xích đầu ngõ để báo hiệu người lạ đã bị ai đó đã dắt đi, chiếc xe hơi của y hiện cơ quan công an cũng tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Khung cảnh vắng vẻ, thi thoảng mới có những người hiếu kỳ tạt vào rướn đầu nhòm xem bên trong có, gì rồi tức tốc đi vội. Những hàng xóm lân cận bảo chưa từng biết bên trong lớp bờ bao ấy có gì và cũng hiếm khi thấy gia chủ mặt mũi tròn méo thế nào xuất hiện.

 

Trong con hẻm vắng người, ông Trương Ngọc T. (người xe ôm – từng được Điệp thuê chở giàn giáo xây nhà) dè dặt cho biết Điệp rất kiệm lời, tuy nhiên hắn cũng kể rằng nhà cha mẹ dưới Suối Nho (huyện Định Quán), mở trang trại chăn nuôi rất lớn. Do không muốn dựa dẫm vào cha mẹ nên hắn mới dắt vợ lên đây làm nhà ở riêng.

 

Ông N.N.Q (nhân viên vệ một trường THPT cách nhà Điệp khoảng 20m) trước đây cũng là công an viên của xã nên nắm khá rõ chuyện liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn. Ông bảo, dù làm bảo vệ trường cách đó chỉ một tầm mắt, nhưng rất ít khi ông thấy gia chủ xuất hiện. Ban ngày, ông chỉ thấy cánh cửa cổng luôn đóng, thi thoảng mới thấy Điệp chạy xe hơi về lúc nửa đêm, sau đó thì vội vã đi ngay.

 

Có lần, ông Q. vô tình thấy Điệp cởi trần, trên người vằn vện đủ hình xăm trổ trông rất ghê rợn. Ông cũng cho biết hồi làm công an xã, việc đăng kí tạm trú, tạm vắng tại địa phương, vợ chồng Điệp lấy lý do bận, nhờ người khác đi đăng ký dùm.

 

tencuop1

Bên trong ngôi nhà của Điệp là những "dụng cụ" để y ngụy trang lúc ra đường. (Ảnh: Dương Thanh)


Đám tang không người viếng


Cho đến khi vụ đột kích căn "lô cốt" trên thành công, hành tung gia chủ bị vạch trần thì nhiều thông tin về tướng cướp ma mãnh mới được hé mở. Rằng, con đường trở thành tướng cướp của Võ Hoàng Điệp là một vết trượt dài.

 

Sinh ra trong một gia đình nền tảng, có điều kiện kinh tế khá giả với nghề kinh doanh dịch vụ vận tải, anh em Võ Hoàng Điệp được sống trong sung túc. Anh chị của Điệp ai cũng ngoan ngoãn học giỏi, không đua đòi. Thuở nhỏ y cũng nổi tiếng học giỏi. Tuy nhiên, không được học cao như các anh chị, theo hết lớp 12 thi đại học không đậu Điệp nghỉ hẳn rồi ở nhà phụ giúp cha mẹ lái xe. Năm 21 tuổi (2006) y lấy vợ, người vợ cũng thuộc gia đình khá giả ở TP. Biên Hòa.

 

Sau khi cưới vợ, Võ Hoàng Điệp về đằng ngoại ở và thành lập công ty xây dựng, thế nhưng chỉ không lâu sau đó gặp buổi kinh tế khó khăn, làm ăn thua lỗ, công ty phải phá sản. Từ đó, Võ Hoàng Điệp bước vào con đường tội lỗi lừa đảo, cướp giật, chiếm đoạt tài sản... bị công an phát lệnh truy nã, y trốn biền biệt, thấy vậy người vợ đầu cũng bỏ về bên cha mẹ ở.

 

Liên tục những năm sau đó là các vụ án do Điệp gây ra ở Đồng Nai, Vũng Tàu, TP. HCM... Cho đến trước ngày bị hạ thủ, Võ Hoàng Điệp đã "khoác" trên mình đến 5 lệnh truy nã với những tội danh đặc biệt nguy hiểm liên quan đến cướp giật và lừa đảo tài sản lớn. Y nắm trong tay hàng chục băng nhóm với những đối tượng vô cùng liều lĩnh rải rác khắp miền Đông Nam Bộ.

 

Ngày 31/5, đám tang tướng cướp Võ Hoàng Điệp lặng lẽ diễn ra tại nhà mẹ ruột y ở P. Tam Hiệp (TP. Biên Hòa). Ngoài cổng một vài cờ phướn treo rủ, không tiếng khóc, vài ba tiếng nhạc sanh tiền len lỏi. Ngày về đất, tướng cướp Võ Hoàng Điệp cũng chỉ mấy người nhàn nhạt đến đưa tiễn.

 

Những người lân cận có kháo nhau rằng, hôm mới mang xác Võ Hoàng Điệp về có đám người bặm trợn cả gái lẫn trai lảng vảng quanh đó nhưng không dám vào viếng. Cơ quan công an vẫn còn ráo riết truy quét bằng hết những tên nằm trong băng nhóm của tên tướng cướp để đưa ra ánh sáng pháp luật. Có lẽ thế, nên dù có tiếc nuối vị "giáo chủ" thì cũng chẳng tên nào dại gì chui đầu vào nộp mạng.

 

Cũng nghe đâu ngày tang lễ, cô vợ bé có đến đưa tiễn và khóc thảm thiết, còn người vợ đầu dù biết tin "cố nhân" về đất cũng chẳng màng quan tâm chi kẻ bội tình. Một đám tang nhìn vào mà sự dè bỉu lấn át niềm tiếc thương, bởi thay vì thương tiếc người quá cố mà chỉ cần nói đến người chết là ai ai cũng dè chừng xa lánh. Luật nhân quả ở đời là vậy, gieo gió ắt gặt bão, những gì Võ Hoàng Điệp gây ra cho xã hội là quá kinh hoàng. Một kết cục tất yếu với tên cướp từng "xưng hùng xưng bá" một thời.

 

Cơ quan CSĐT Đồng Nai hé lộ "sê-ri" vụ án của Võ Hoàng Điệp

 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục cung cấp thêm những vụ án mà tướng cướp Võ Hoàng Điệp gây ra từ nhiều năm trước. Theo đó, từ năm 2008 đến năm 2013, Điệp cùng đồng bọn đã thực hiện một vụ cướp xe taxi, một vụ lừa vay chiếm đoạt tài sản ngân hàng, một vụ cướp tài sản và một vụ bắt cóc tống tiền. Tổng số tiền mà y cùng băng nhóm cướp đoạt được lên đến hàng tỷ đồng.

 

Trong đó, vụ lừa đảo thế chấp nhà cửa, đất đai giả mạo vay ngân hàng số tiền 1,8 tỷ đồng bị phanh phui gây thiệt hại nặng nề nhất. Đáng lưu ý, những vụ y và băng nhóm thực hiện trong quãng thời gian đã có lệnh truy nã. Tuy nhiên, bằng cánh ẩn mình tinh vi hắn vẫn lọt lưới pháp luật nhiều lần và nhởn nhơ gây án cho đến ngày bị bắt.

 

Theo Gia đình và Xã hộ

{fcomment}