Cô học trò nghèo giải được câu hỏi khó kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế

ngày 03/08/2015

Cô học trò nghèo Nguyễn Thuý Hằng (học sinh lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT chuyên Hùng Vương - Phú Thọ) giải được câu hỏi khó nhất trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2015.
 
Vượt khó học giỏi

Sinh ra trong trong gia đình bố mẹ đều là công nhân đã nghỉ chế độ, gồm 2 chị em gái và Hằng là con cả. Thương bố hay ốm đau, ngoài thời gian học Hằng thường giúp gia đình các công việc nhà và dạy em gái học bài tốt hơn.

Được biết, cô bạn là học sinh giỏi trong suốt 12 năm liền. Năm thi tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Hùng Vương, cô bạn đạt điểm thi đầu vào đứng thứ 2 của lớp chuyên Hoá.
Nụ cười rạng rỡ nở trên môi cô học trò nghèo.
Vốn là một nữ sinh nổi tiếng thông mình, trong suốt 3 năm học, Hằng luôn là một trong những học sinh nổi bật của lớp về khả năng tư duy, ham học hỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Năm học lớp 11, Hằng giành giải Nhất cấp tỉnh, được chọn thi vượt cấp và đạt giải Ba cấp Quốc gia môn Hoá. Đến năm lớp 12, Hằng đạt giải Nhất Quốc gia môn Hoá và huy chương Đồng kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2015.

Hằng luôn tự học, khi gặp những câu hỏi khó cô bạn thường hỏi thầy cô, bạn bè. “Vì hoàn cảnh gia đình không được dư giả nên em luôn dành thời gian tự học là chính", cô bộc bạch.

Thầy Phùng Hoàng Hải (Chủ nhiệm lớp 12 chuyên Hoá) vui vẻ nói: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng với sự cố gắng, nỗ lữ Hằng luôn nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập. Hằng rất thông minh, có tư duy logic nên luôn giành giải cao trong học tập".

Cô học trò ham học hỏi từ thầy cô, bạn bè và những người xung quanh, cô luôn trau dồi kỹ năng và kiến thức.

Thúy Hằng chia sẻ: "Môn Hoá có sức lôi cuốn đặc biệt, càng học, càng khám phá ra nhiều điều thú vị, có thể biết được bản chất, hiện tượng sự vật xung quanh mình. Học Hoá giúp em tăng cường chỉ số IQ qua việc xử lý thông tin, áp dụng sang nhiều các môn tự nhiên và môn xã hội".

Cô bạn dễ thương này được bạn bè nhận xét là người thông minh, dễ gần, hòa nhã, luôn dành được tình cảm yêu quý từ bạn bè, thầy cô.

Đoàn học sinh Olympic Hóa học quốc tế 2015.
Giải được câu hỏi khó trong kỳ thi Olympic

Với sự cố gắng, nỗ lực trong học tập, Hằng đã qua được vòng loại vào đội tuyển Olympic Hoá học Quốc tế và giành huy chương Đồng.

Được biết, em Nguyễn Thúy Hằng dù chỉ đạt được Huy chương Đồng của cuộc thi nhưng đã làm được một câu hỏi rất khó trong đề thi. Đây cũng là câu hỏi mà rất ít các thí sinh trong các đoàn tham dự Olympic Hóa học quốc tế 2015 có thể làm được.

Cô chia sẻ: "Em cầm trên tay tờ đề, đọc xong và nghĩ thử làm xem sao. Em áp dụng những kỹ năng và kiến thức học được vào bài thi. Đó là một bài động học".

"Em thấy rất vui vì mình làm bài đúng nhưng em nghĩ các bạn cũng có thể làm được nếu có nhiều thời gian hơn", cô chia sẻ thêm.
Cô bạn cũng không hiểu tại sao mình có thể giải được câu hỏi Hóa trong thời gian ngăn.
Hằng cho rằng Hóa học đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng, là môn học có tính ứng dụng cao, có thể thay đổi cuộc sống của con người thông qua một thí nghiệm.

Ngoài thời gian học, cô bạn còn tham gia các môn thể thao như cầu lông, chạy bộ hay bơi.

Những lúc stress Hằng nghe một bản nhạc được đánh bằng ghita hay piano và cô đang dự định học môn này để bớt căng thẳng hơn những lúc ôn thi.

Cô bạn mơ ước đi du học ở 1 nước nào, trường nào đó phù hợp với khả năng và trình độ học vấn của cô. Thời gian tới cô sẽ học thêm tiếng anh để chuẩn bị tốt hơn cho du học.

Hằng hi vọng sẽ tiếp tục giữ được ý chí để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống.

Nguồn VTC News