Chọn Samsung Galaxy Z Fold2 hay Galaxy Z Flip

ngày 02/10/2020

Sau hơn một năm ra mắt, smartphone màn hình gập đã hoàn thiện hơn. Nối tiếp Galaxy Fold năm ngoái, Samsung đã nâng cấp phần cứng, bản lề để ra mắt Galaxy Z Fold2 vào tháng 8 vừa qua. Phần lớn cải tiến đã được áp dụng trên Galaxy Z Flip, mẫu smartphone màn hình gập dạng vỏ sò được trình làng cách đây 8 tháng.

Dù thể hiện 2 ý tưởng khác biệt, Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Flip vẫn là bộ đôi smartphone màn hình gập được đánh giá cao hiện nay. Mỗi sản phẩm mang trong mình thế mạnh riêng dành cho những đối tượng người dùng khác nhau.

Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Flip là những smartphone gập cao cấp của Samsung. Ảnh: Android Central.

Chọn tablet hay smartphone?

Về thông số, Galaxy Z Fold2 trang bị chip xử lý Snapdragon 865+, RAM 12 GB còn Galaxy Z Flip là Snapdragon 855+ cũ hơn một đời và RAM 8 GB. Cả 2 máy có bộ nhớ trong 256 GB.

So với Galaxy Fold, cải tiến lớn nhất trên Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Flip nằm ở bản lề giúp tăng độ bền, cảm giác đóng mở mượt hơn, khả năng cố định ở nhiều góc gập khác nhau. Mặt kính ngoài của 2 máy là kính nhám cho cảm giác sang trọng. Đáng tiếc khi bộ đôi smartphone gập của Samsung không có khả năng kháng nước vì phải chứa nhiều bộ phận chuyển động.

Ý tưởng thiết kế của 2 sản phẩm hoàn toàn khác biệt. Thiết kế gập của Galaxy Z Fold2 theo dạng cuốn sách với màn hình ngoài 6,2 inch như smartphone, khi mở ra sẽ để lộ màn hình 7,6 inch dùng như tablet để chơi game, xem phim hay đọc báo.

Galaxy Z Flip còn được gọi là smartphone thời trang. Ảnh: Lê Trọng.

Trong khi đó, Galaxy Z Flip có thiết kế gập vỏ sò với màn hình chính 6,7 inch gập đôi theo chiều dọc. So với Galalaxy Z Fold2, Galaxy Z Flip ưu tiên về tính di động hơn, chủ yếu dành cho các nhu cầu sử dụng cơ bản.

Lợi thế lớn nhất của Galaxy Z Flip so với Galaxy Z Fold2 là giá bán. Một số cửa hàng tại Việt Nam đang bán Galaxy Z Flip chính hãng với giá 25-30 triệu đồng, trong khi Galaxy Z Fold2 vừa lên kệ với giá 50 triệu đồng, cao gần gấp đôi so với Galaxy Z Flip.

Smartphone cho người yêu công nghệ

Tất nhiên, số tiền bỏ ra cao hơn đồng nghĩa với nhiều tính năng hơn. Ngoài việc có 2 màn hình lớn, Galaxy Z Fold2 còn trang bị 3 camera sau, màn hình chính có tần số quét 120 Hz và pin dung lượng cao hơn (4.500 mAh so với 3.300 mAh).

Đi sâu vào camera, Galaxy Z Fold2 có 3 camera 12 MP ở mặt sau (camera chính + camera góc siêu rộng + camera telephoto), trong khi Galaxy Z Flip thiếu đi một camera telephoto.

Về phần mềm, Galaxy Z Flip lẫn Z Fold2 được trang bị Flex mode, chế độ tối ưu giao diện ứng dụng cho màn hình gập. Khi kích hoạt camera, một nửa màn hình sẽ hiện các nút điều khiển và chụp ảnh, trong khi nửa còn lại hiện hình ảnh đang chụp. Người dùng còn có thể xem hình ảnh, video vừa chụp mà không cần thoát ứng dụng camera.

Galaxy Z Fold2 có thiết kế gập dạng cuốn sách, còn Galaxy Z Flip là gập vỏ sò như điện thoại truyền thống. Ảnh: Lê Trọng.

Do sở hữu thêm màn hình ngoài 6,2 inch, Galaxy Z Fold2 còn hỗ trợ App Continuity, tính năng cho phép chuyển ứng dụng giữa màn hình trong với màn hình ngoài linh hoạt. Trong khi đó, Galaxy Z Flip chỉ có màn hình ngoài 1,1 inch để nhận thông báo, xem giờ, phần trăm pin.

Đều là những chiếc điện thoại độc đáo, song Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Flip dành cho những đối tượng người dùng khác nhau.

Với nhiều người, giá bán 50 triệu đồng của Galaxy Z Fold2 không dễ tiếp cận, tuy nhiên đây sẽ là sản phẩm phù hợp cho nếu muốn trải nghiệm công nghệ hiện đại. Trong khi đó, Galaxy Z Flip sẽ dành cho những người yêu thời trang, ưu tiên sự di động với thiết kế gập vỏ sò nhưng vẫn trang bị cấu hình cao cấp.


Nguồn: Báo Zing