Chia điểm cùng U.18 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các học trò yếu kém

ngày 14/08/2019

Trong một trận cầu then chốt, buộc phải giành chọn ba điểm để đảm bảo chiếc vé vào bán kết thế nhưng U.18 Việt Nam đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội có được để rồi phải chia điểm đầy tiếc nuối trước người Thái.

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Khánh Hòa tỏ ra rất bình thản, ông không mấy tiếc nuối khi các học trò bị chia điểm trong một trận cầu mà nếu thắng thì đã chắc chắn đoạt vé vào bán kết.

“Tất cả những gì mà chúng tôi đánh giá về Thái Lan là hoàn toàn chính xác. Kết quả 3 trận trước của họ không nói lên điều gì. Tỉ số hòa với đối thủ là kết quả xứng đáng”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Chơi bóng trên sân nhà và được sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhưng sự vụng về của các chân sút tuyển U.18 Việt Nam đã làm khiến trận cầu kết thúc với việc Sao vàng trẻ không có bàn thắng.

Nói về vấn đề này, thuyền trưởng U.18 Việt Nam, thừa nhận các học trò chưa thể khắc phục được khâu tận dụng cơ hội và dứt điểm.

“Chúng tôi có được những cơ hội nhưng tận dụng không thành công, đó là vấn đề lớn mà U.18 Việt Nam chưa thể khắc phục được.

Thêm nữa, sai số vẫn tiếp tục diễn ra nơi hàng phòng ngự mà nếu không may mắn, chúng ta đã thua trận.

Điểm yếu tâm lý là điều mà các cầu thủ của chúng tôi cần nhanh chóng khắc phục, bởi khi đối đầu với các đội bóng mạnh như Australia hay Thái Lan thì các em dường như không còn là chính mình.

Nếu các em có thêm kinh nghiệm thi đấu thì kết quả sẽ khác”, chiến lược gia người Khánh Hòa giải thích thêm.

Để trả lới câu hỏi liệu kết quả của việc các học trò của HLV Sentikuma bất ngờ đánh bại những chú Chuột túi với tỷ số 3-0 đã làm trận cầu giữa U.18 Việt Nam và Thái Lan trở nên căng cứng, nhà cầm quân họ Hoàng cho biết.

“Kết quả trận đấu giữa Malaysia và Australia như thế nào thì chúng tôi vẫn cần 3 điểm dù họ thua thắng hay hòa; bởi nó quyết định đến việc đi tiếp của đội U.18 Việt Nam.

Thậm chí, kết quả của trận đấu giữa Malaysia và Australia không ảnh hưởng đến Việt Nam.

Mục tiêu của Việt Nam cần 3 điểm ở trận đấu này, đó là kết quả quyết định đến quyền đi tiếp của chúng tôi. Kết quả không tốt này đã ảnh hưởng đến cầu thủ nhưng Thái Lan không phải là Singapore hay Malaysia.

Mỗi đối thủ khác nhau và phải gặp Thái Lan chơi tốt như thế thì Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn để triển khai lối chơi hay miếng đánh. Như tôi đã nói, Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh.

Từ lối chơi, con người và chiến thuật của họ vẫn rất nguy hiểm dù trước đó chưa có được”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Trận hòa đầy tai hại với người Thái đã đẩy đội bóng chủ nhà vào thế khó trong việc tranh chấp chiếc vé vào bán kết cùng Maylaysia và Australia bởi giờ đây, quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay U.18 tuyển Việt Nam.

Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu U.18 Campuchia, trong khi đó Thái Lan, đội bóng đã phải ngậm ngùi chia tay giải đấu sẽ gặp Malaysia và Australia đụng độ U.18 Singapore.

Vào ngày 15.8 tới đây, quân đoàn của HLV Hoàng Anh Tuấn không những phải thắng đậm U.18 Campuchia mà họ còn phải trông chờ FairPlay của người Thái trong cuộc đụng độ U.18 Malaysia.

Nếu không thì chỉ có “phép màu tái diễn” để Singapore đánh bại Australia như thầy trò HLV Sentikuma đã từng làm mới giúp U.18 Việt Nam có mặt ở bán kết.

“Trên lý thuyết thì U18 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp. Chúng tôi không trông chờ kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia ở lượt trận cuối như thế nào.

Bởi dù có như thế nào chúng tôi cũng phải tập trung hết sức cho trận cuối gặp U.18 Campuchia. Việc có được đi tiếp hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Điều tôi cần bây giờ là các học trò phải tập trung và chuẩn bị thật tốt cho trận cuối ", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Bên cạnh sự tiếc nuối khi U.18 Việt Nam bị Thái Lan cầm hòa không bàn thắng, thuyền trưởng tuyển U.18 Việt Nam còn gửi lời cảm ơn đến 10.500 CĐV đã đến sân để tiếp lửa cho các học trò.

“Khán giả đến sân đông để xem các cầu thủ U18 thi đấu. Các trận đấu với Thái Lan đều bị ảnh hướng rất lớn đến từ truyền thông. Hai bên đã chơi tốt nhưng điều tiếc rằng không có bàn thắng nào được ghi”, ông Tuấn kết luận.

Về phần mình, trợ lý HLV U.18 Thái Lan đánh giá trận đấu với Việt Nam rất hay, diễn ra với cuờng độ cao: "Việt Nam là đội bóng mạnh, việc U.18 Thái Lan bị loại là niềm thất vọng với khi 3 trận đầu chúng tôi chơi không tốt, nhiều cơ hội không tận dụng được.

Các cầu thủ của chúng tôi chắc chắn đã rút ra bài học để chơi tốt ở giải AFC sắp tới. Đây là lứa cầu thủ tài năng nhất ở lứa tuổi này, các cầu thủ đã mất nhiều sức ở giải quốc nội nên không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này. U.18 Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng, tiềm năng phát triển, thể lực tốt, tư duy chiến thuật tốt".


Nguồn: Báo Một Thế Giới