Chân dung kẻ giết người yêu cũ rồi chôn xác

ngày 02/06/2013

Bị phụ tình, nung nấu ý định giết chị Dung để trả thù, Minh đã chuẩn bị sẵn một ống tuýp sắt, 1 sợi dây thừng...

Ngày 31-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nghi can Đỗ Xuân Minh (SN 1983, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

 phutinhgietnguoi
Đối tượng Đỗ Xuân Minh và hiện trường xảy ra vụ án

Xác chết bị biến dạng

 
Chiều tối ngày 9-4-2013, một số người dân phát hiện dưới rãnh đất ven đường Trường Sa (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) có một xác chết. Nhận được tin báo, cơ quan Công an đã có mặt kiểm tra hiện trường và phát hiện một xác chết là nữ đã khô, trong tình trạng gần như lõa thể, nằm dưới rãnh đất chờ lắp đặt cống thoát nước.

 
Cạnh đó là quần áo, giày, mũ bảo hiểm, tranh thêu tay và một số vật dụng khác. Nạn nhân được xác định là chị Phạm Quỳnh Dung (24 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Lâm Cao Luynh, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát hình sự đã lập chuyên án mang bí số 007X do Thượng tá Trần Mưu, Trưởng phòng làm trưởng ban.

 
Ngay sau khi chuyên án được thành lập, Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng triển khai các mũi trinh sát phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an các địa phương tiến hành truy xét. Theo người nhà nạn nhân, giữa chị Dung và Đỗ Xuân Minh (một thanh niên không có công ăn việc làm ở phường Bình Hiên, quận Hải Châu) có quan hệ yêu đương.


Tuy nhiên, sau khi xảy ra án mạng thì Minh cũng biến mất khỏi địa phương. Nguồn tin từ cha nạn nhân cho biết, sáng ngày 7-2-2013 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), con ông vẫn đi làm bình thường nhưng tối đến không thấy về nhà. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, ông Long (bố chị Dung) đến Ban quản lý Danh thắng Ngũ Hành Sơn hỏi thì người ta cho biết hôm qua Dung không đi làm và cũng không liên lạc xin phép cơ quan. Cứ tưởng con mình ham chơi, nên gia đình cũng chỉ đi tìm mà không báo với cơ quan Công an, cho đến khi biết tin con mình bị giết.


Nhận định Minh là nghi vấn số một trong vụ án, các lực lượng lên kế hoạch truy bắt Minh. Hàng chục người được cho là quen biết với Minh được cơ quan Công an mời lên hợp tác để cung cấp các thông tin cần thiết. Nhưng Minh vẫn bặt vô âm tính. Ban chuyên án phải tung các mũi trinh sát đi từ Bắc chí Nam để truy tìm Minh. 


Thượng tá Trần Mưu, Trưởng ban chuyên án nhớ lại: “Ở đâu có thông tin, anh em đều lên đường để truy tìm. Gần đây, có nguồn tin Minh xuất hiện ở địa bàn thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam nên đã liên hệ với Công an thành phố Tam Kỳ nhờ hỗ trợ. Công an thành phố Tam Kỳ đã chỉ đạo Công an các phường tiến hành soát xét các đối tượng lạ xuất hiện trên địa bàn”.


Gần đây, theo nguồn tin của một số người dân báo có một thanh niên thường xuất hiện tại một ngôi nhà hoang ở phường An Sơn (Tam Kỳ) nên đã theo dõi. Trưa ngày 31-5, lực lượng Công an phường An Sơn bất ngờ kiểm tra hành chính người thanh niên này rồi đưa về trụ sở Công an. 
Sau khi phát hiện những đặc điểm của người thanh niên này giống với nguồn tin Công an thành phố Đà Nẵng cung cấp, Công an phường An Sơn đã liên lạc với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng. Ngay sau đó, dưới sự chỉ huy của Thượng tá Trần Mưu, đoàn công tác có mặt kịp thời tại trụ sở Công an phường An Sơn. Tại đây, bằng các nghiệp vụ, các cán bộ điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã buộc kẻ giết người cướp tài sản phải hiện nguyên hình. Kẻ thủ ác tên đầy đủ là Đỗ Xuân Minh (SN 1983, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu).


Giết người tình vì ghen tuông


Tại trụ sở Công an, Đỗ Xuân Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người cướp tài sản của mình. Theo đó, giữa Minh và chị Dung có quan hệ yêu đương. Chuyện tình của hai người kéo dài gần 4 năm thì gặp không ít ngăn cản bởi Minh không có công ăn việc làm, lại ham chơi lêu lổng. Còn chị Dung sau khi ra trường thì có công việc ổn định tại Ban quản lý Danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng hơn 1 năm nay. Chị Dung đã đi tìm tình yêu mới cho mình.

 

phutinhgietnguoi3
Chân dung Đỗ Xuân Minh

 

Bị phụ tình, nung nấu ý định giết chị Dung để trả thù, Minh đã chuẩn bị sẵn một ống tuýp sắt, 1 sợi dây thừng. Sáng 7-2-2013, Minh liên lạc với chị Dung để gặp mặt. Minh chở chị Dung đi trên đường Trường Sa theo hướng vào Hội An, khi đến đoạn đường vắng thì hai người dừng lại nói chuyện. Giữa Minh và Dung xảy ra cuộc cãi vả nảy lửa. Lúc này, người yêu mới của chị Dung điện thoại đến. 


Cơn ghen nổi lên, Minh đè chị Dung xuống đất đánh, sau đó dùng ống tuýp đánh liền 2 cái trên đầu cho đến khi Dung bất tỉnh. Minh kéo chị Dung xuống cống nước rồi lấy dây thừng siếc cổ cho đến chết. Thực hiện hành vi xong, Minh lấy đất vùi xác chị Dung lại nhằm phi tang, sau đó cướp một chiếc xe máy, 2 điện thoại di động rồi tẩu thoát.


Minh trốn chui nhủi khắp nơi, khi Vũng Tàu, khi Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước. Đầu tháng 5-2013, Minh về thành phố Tam Kỳ để sống và nghe ngóng thông tin. Tại phường An Sơn (thành phố Tam Kỳ), Minh phát hiện ở đây có một ngôi nhà hoang nên vào đây ở. 


Minh chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như soong, nồi, phích nước, chiếu, chén bát, gạo, mắm muối cho một cuộc sống bình thường. Những lúc hết tiền tiêu, Minh đi trộm. Những ngày gần đây, phát hiện có một thanh niên có biểu hiện lạ nên người dân đã báo ngay cho lực lượng Công an đến để kiểm tra hành chính.


Nguồn: Báo Đà Nẵng

{fcomment}