Bình Dương: Đồng loạt ra quân truy tìm thực phẩm bẩn

ngày 19/01/2016

Lực lượng chức năng Bình Dương đã đến hàng chục quầy, điểm bán bún tươi, sợi mì vàng, chả cá, bánh phở …để lấy mẫu kiểm tra dư lượng hàng the, phẩm màu và các chất cấm khác

Sáng 18-1, một đoàn liên ngành gồm khoảng 40 nhân viên, cán bộ (thuộc lực lượng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục bảo vệ thự vật, Chi cục Thú y, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng ) của Bình Dương tiến hành tổng kiểm tra các mặt hàng kinh doanh tại chợ Thủ Dầu Một.

Bình Dương: Đồng loạt ra quân truy tìm thực phẩm bẩn - 1

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Bình Dương kiểm tra xuất xứ hàng hóa tại một cửa hàng ở chợ Thủ Dầu Một

Đoàn đã phát hiện, tạm giữ nhiều thực phẩm chay, hàng khô được tiểu thương nhập lậu về bán, không rõ xuất xứ, không đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, đoàn còn thu thập hàng chục mẫu bún tươi, sợi mì vàng, chả cá, bánh phở… để kiểm tra dư lượng hàng the, phẩm màu và các chất cấm khác.

Bình Dương: Đồng loạt ra quân truy tìm thực phẩm bẩn - 2

Lấy mẫu kiểm tra chất cấm trong các thực phẩm khả nghi

Bình Dương: Đồng loạt ra quân truy tìm thực phẩm bẩn - 3

Thu mẫu mì sợi vàng để kiểm tra có sử dụng hàn the hay không

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Bình Dương, cho biết sau khi kiểm tra chợ Thủ Dầu Một, đoàn sẽ kiểm tra các chợ lớn khác ở Bình Dương.

Theo ông Danh, các năm trước, vào dịp gần Tết, khi kiểm tra các chợ, lực lượng chức năng Bình Dương đã phát hiện nhiều tiểu thương bán chả lụa có chứa hàn the, bánh phở chứa formol, nước giải khát chứa nhiều phẩm màu…. Có lần, lực lượng chức năng buộc một tiểu thương phải tiêu hủy đến 400 kg thực phẩm vì khi kiểm tra phát hiện thực phẩm sử dụng nhiều chất gây hại cho sức khỏe người dùng.

Nguồn 24h