Bí quyết vượt qua khó khăn quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

ngày 22/10/2019

Một doanh nghiệp muốn thành công không chỉ cần có nguồn tài chính vững mạnh, nguồn tài nguyên vật liệu phong phú, hệ thống máy móc hiện đại mà còn đòi hỏi nhà lãnh đạo có kỹ năng quản trị nhân sự tốt.

Khó khăn lớn của doanh nghiệp trong quản trị nhân sự

Hiện nay, một trong những vấn đề thường gặp phải nhất trong quản trị nhân sự  doanh nghiệp đó là vấn đề về thiếu hụt nhân viên. Tình trạng nhân viên đột xuất nghỉ việc và để lại những “lỗ hổng” trong doanh nghiệp, đặc biệt là những thời điểm công ty đang phát triển sẽ tạo ra áp lực lớn cho doanh nghiệp.

Nhân viên thiếu hụt khiến doanh nghiệp khó khăn trong quản trị nhân sự

Việc tuyển dụng nhân viên mới không chỉ tốn nhiều thời gian, chi phí tuyển dụng, mà hiệu quả làm việc chưa chắc được đảm bảo. Về lâu về dài, tình trạng này có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, làm giảm hiệu quả kinh doanh, mức doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp cũng đang gặp khó khăn trong việc thỏa mãn nhân viên về chính sách đãi ngộ. Công tác phân tích, phân loại và tính toán lương, thưởng cho nhân viên còn nhiều sai sót, bất hợp lý, dẫn đến giảm sự hài lòng của nhân viên.

Nhà quản lý gặp thách thức lớn từ những khó khăn trong quản trị nhân sự

Ngoài ra, làm thế nào để nhân viên dưới quyền làm việc nhiệt tình, với năng suất cao? Làm thế nào để tuyển dụng được những người tài, làm thế nào để giữ chân họ ở lại cống hiến cho công ty đều là những bài toán khó về quản trị nhân lực mà doanh nghiệp vẫn chưa có lời giải.

Cách quản trị nhân sự trong doanh nghiệp hiệu quả cho nhà quản lý

Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Định hướng cho nhân viên là yếu tố vô cùng quan trọng để thúc đẩy tinh thần làm việc cũng là lời hứa hẹn tạo động lực giúp nhân viên cảm thấy hứng thú hơn trong công việc. Chính vì vậy, nhà quản trị cần có kỹ năng quản trị nhân sự không chỉ cần đề ra mục tiêu rõ ràng cho công việc của mình mà còn phải phải tạo được mục tiêu chung cho nhân viên để mọi người cùng cố gắng thực hiện.

Nhà quản lý doanh nghiệp cần đặt ra mục tiêu rõ ràng cho bản thân và với toàn bộ nhân viên

Nắm rõ năng lực của nhân viên

Nhà lãnh đạo phải bao quát hết toàn bộ nhân sự dưới quyền của mình. Qua các hiệu quả công việc, sẽ đánh giá được từng người để cân nhắc và sắp xếp họ vào các vị trí thích hợp nhất. Thấu hiểu được ưu, nhược điểm của từng nhân viên từ đó nhà quản lý sẽ đưa ra được những giải pháp để phát triển những điểm mạnh và cải thiện những điểm yếu, nâng cao năng lực tổng thể.

Thực hiện các chính sách công bằng

Có rất nhiều doanh nghiệp gặp phải vấn đề thiếu hụt nhân sự bởi không có được các chính sách thưởng, phạt công bằng dành cho tất cả nhân viên. Chính vì thế, với vai trò là người lãnh đạo, bạn nên cân nhắc để đưa ra những quy định hợp lý để tránh xảy ra những bất đồng giữa các nhân viên.

Quản trị nhân sự cần dựa trên sự công bằng

Tạo môi trường làm việc hiệu quả

Môi trường làm việc năng động, thoải mái là nền tảng tạo nên sự gắn kết trong hệ thống nhân sự. Đồng thời cũng đóng vai trò thúc đẩy khả năng sáng tạo và phát triển của cả tập thể. Nhân viên sẽ tránh được những mâu thuẫn cũng như bất đồng nếu như mọi người có sự tôn trọng lẫn nhau cũng như động lực để làm việc.

ActionCOACH IBC đem tới phải pháp quản trị nhân sự tối ưu cho doanh nghiệp

Quản trị nhân sự trong doanh nghiệp tiềm ẩn nhiều khó khăn, đặt ra thách thức lớn cho nhà lãnh đạo trên con đường đưa doanh nghiệp phát triển bền vững. Và hơn ai hết một chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm với góc nhìn tổng quan về doanh nghiệp sẽ đưa ra những cái nhìn mới, tư vấn chiến lược kinh doanh phù hợp là một sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà quản lý.

Hiện nay, những chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp quốc tế đến từ ActionCOACH IBC –  thành viên của tổ chức huấn luyện doanh nghiệp hàng đầu thế giới ActionCOACH sẽ với kinh nghiệm thực chiến lâu năm, đã làm việc với hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước sẽ giúp các nhà quản lý tháo gỡ những khó khăn không chỉ trong hoạt động quản trị nhân sự mà còn đánh giá được chính xác tổng thể thực trạng kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Đội ngũ nhà huấn luyện của ActionCOACH IBC tư vấn giải pháp quản trị nhân sự hiệu quả cho các nhà lãnh đạo

Doanh nghiệp đang yếu ở đâu, mạnh ở mảng nào? Điểm nào cần phát huy, điểm nào cần cải thiện? Nguy cơ và thời cơ với doanh nghiệp. Tất cả sẽ được chỉ ra sau 5 phút thực hiện trên “Hệ thống đánh giá tổng thể hiệu quả hoạt động doanh nghiệp” chương trình do IBC hợp tác cùng Cục Phát triển doanh nghiệp thí điểm.

Công cụ tự động đầu tiên tại Việt Nam này sẽ đo lường chính xác 10 yếu tố sống còn của doanh nghiệp bao gồm “bán hàng; marketing; lãnh đạo; chiến lược; lợi nhuận; dòng tiền; nhân sự; chăm sóc khách hàng; năng suất làm việc; điểm cân bằng”, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Nhà quản lý sẽ thấy được 10 yếu tố quyết định sự "sống - còn" của doanh nghiệp

TRUY CẬP MIỄN PHÍ TẠI ĐÂYsmecare.business.gov.vn

Các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý nhân sự cấp cao muốn tìm ra giải pháp quản trị nhân sự hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp hoạt động vững mạnh, liên hệ với ActionCOACH IBC để được tư vấn chi tiết:

ActionCOACH IBC – Thành viên của tổ chức huấn luyện doanh nghiệp hàng đầu thế giới ActionCOACH

Hotline: 089 668 2186
Add: Press CLUB, Tầng 5, 59A Lý Thái Tổ, Hà Nội
Email: info@demo.ibcvietnam.com
Fanpage: ActionCOACH IBC
Website: http://ibcvietnam.com/