Bắt hơn năm tấn tương ớt thối, mốc

ngày 24/09/2015

Hơn năm tấn tương ớt bẩn, ôi mốc chờ chế biến để đưa lên bàn ăn.

Ngày 22-9, trinh sát Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an TP Đà Nẵng) bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh tương ớt tại 8 đường Mộc Bài 8 (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) phát hiện nhiều nguyên vật liệu đã bốc mùi hôi thối, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Cơ sở nói trên do vợ chồng bà Đoàn Thị Hồng và Võ Văn Hường làm chủ.

Bắt hơn năm tấn tương ớt thối, mốc - 1

Chủ cơ sở mở các bao tương ớt đã bốc mùi để lực lượng chức năng kiểm tra. Ảnh: TT

Tại thời điểm kiểm tra, tương ớt được chế biến ngay dưới sàn nhà đất. Ngoài hai thau nhựa chứa tương ớt thành phẩm chưa đóng gói (30 kg/thau), lực lượng chức năng còn phát hiện hơn năm tấn tương ớt được đóng trong các bao tải phơi ngoài sân. Số tương ớt này nằm dưới đất, không có che chắn bảo vệ và đã ẩm mốc, bốc mùi hôi thối. Mở một số bao tương ớt thì thấy đã đổi màu, bốc mùi rất khó chịu. Chủ cơ sở khai nhận mua số tương ớt nói trên từ Quảng Ngãi, sau đó chế biến, đóng gói và đưa đi tiêu thụ.

Số nguyên vật liệu để sản xuất tương ớt không có nguồn gốc rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ. Lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều nhãn mác dùng để gắn trên các bao tương ớt. Chủ cơ sở khai nhận sau khi đóng gói sẽ dán nhãn mác rồi đưa ra thị trường. Lực lượng PC49 đã lập biên bản vi phạm, đồng thời yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động đến khi có quyết định của cơ quan chức năng. Tuyệt đối không được đưa số tương ớt bẩn ra thị trường tiêu thụ.

Nguồn 24h