Algeria vô địch CAN 2019 dù chỉ sút một lần ở trận chung kết

ngày 20/07/2019

Tình huống diễn ra ngay phút thứ 2, trận chung kết CAN. Tiền đạo của Algeria là Baghdad Bounedjah có pha đi bóng cắt vào trong và tung ra cú dứt điểm sát vòng cấm, nhưng bị chặn lại bởi hậu vệ Senegal.

Tuy nhiên may mắn đã đến với Bounedjah cùng Algeria khi trái bóng đập chân hậu vệ Sane, vô tình tạo ra một quỹ đạo quá khó cho thủ môn Gomis. Trái bóng bay qua đầu thủ môn này và găm thẳng xuống khung thành khiến anh chỉ đứng chôn chân.

Bàn thắng tuy may mắn nhưng không ảnh hưởng tới niềm vui của các cầu thủ Algeria. Bounedjah ăn mừng cuồng nhiệt cùng đồng đội bất chấp sự thất thần của Sadio Mane bên phía đối diện.

Bàn thắng khá "dị" nói trên có lẽ là pha lập công đáng nhớ nhất của Baghdad Bounedjah. Tiền đạo này không có nhiều tên tuổi, hiện chơi bóng ở giải vô địch Qatar cho Al Sadd. Tại đây, anh đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể với 93 bàn sau 72 trận.

Ở khu vực kỹ thuật của Senegal, các cầu thủ dự bị không khỏi thất vọng với bàn thua nói trên. Đó là pha bóng mà trong một ngày đẹp trời, họ đã không để thủng lưới.

Để thủng lưới sớm, Senegal dồn lên tìm bàn gỡ và tạo ra một số cơ hội lên khung thành Algeria nhưng không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Các đường bóng vẫn hướng tới vị trí của Sadio Mane - ngôi sao sáng nhất đội bóng.

Tốc độ của Mane nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự đối phương, điển hình như pha bóng này khi tiền vệ Guedioura của Algeria gần như bất lực trong việc đuổi theo Mane. Hiệp hai, tiền đạo của Liverpool có cú sút mạnh tới nỗi tuột cả giày nhưng bị hậu vệ Algeria cản lại.

Cao trào của hiệp hai đến ở phút 60 khi bóng từ đường tạt của cầu thủ Senegal chạm tay Guedioura trong vòng cấm Algeria. Trọng tài ban đầu cho Senegal hưởng phạt đền nhưng sau khi tham khảo VAR, ông xác định tay của cầu thủ Algeria đã khép sát người và bỏ quả penalty nói trên.

Hiệp hai chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của Senegal trong việc tìm bàn gỡ, trong khi phía đối diện, Mahrez cùng Algeria chủ động phòng thủ. Tiền đạo của Man City cũng không có cơ hội trong hiệp đấu này.

Các cầu thủ Senegal liên tục tung ra những cú sút nhưng đều đi thiếu chính xác hoặc không đánh bại được thủ môn của Algeria. Họ tung ra 12 cú dứt điểm nhưng chỉ có 3 trúng đích và không ghi được bàn nào.

Trong khi đó, Algeria chỉ sút được duy nhất một lần, và trớ trêu cho Senegal, đó chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Pha lập công này đủ giúp Algeria vô địch CAN 2019.

Mahrez vui mừng sau chức vô địch CAN. Anh là người đã tung cú đá phạt hiểm hóc ở bán kết để đưa Algeria vào tới chung kết.

Đây là lần thứ hai Algeria vô địch CAN. Trước đó họ đã lên ngôi vào năm 1990.

Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của Sadio Mane. Giành chức vô địch Champions League với Liverpool nhưng anh không thể cùng đội bóng quê nhà vô địch châu lục.


Nguồn: Báo Zing